Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Chương trình Giới thiệu sách

Thứ hai - 18/04/2011 21:09
Chương trình Giới thiệu sách nhân dịp kỉ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5/1890 - 19/5/2011.
Chương trình Giới thiệu sách nhân dịp kỉ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5/1890 - 19/5/2011.
Vào ngày 18/4/2011 tại trường THCS Trưng Vương, Ban giám hiệu - Khối Thư viện trường học - Tổ Văn-Sử-GDCD đã tổ chức Chương trình Giới thiệu sách nhân kỉ niệm 121 năm ngày sinh nhật Bác (18/5/1890 -19/5/2011). Rất nhiều cuốn sách mới, hay và đặc sắc được giới thiệu tới học sinh toàn trường.
Một vài hình ảnh về Chương trình Giới thiệu sách nhân kỉ niệm ngày sinh nhật Bác tại trường THCS Trưng Vương:


1
Thêm chú thích


Chương trình được diễn ra ngay sau Nghi lễ Chào cờ đầu tuần
1
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà - Tổ trưởng tổ Văn - Sử -GDCD - (Từng đạt giải Nhất Toàn quốc Cuộc thi Báo cáo viên tuyên truyền giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh) nhắc lại với học sinh toàn trường về Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
1

Cô giáo Nguyễn Linh Giang với cuốn sách Kể chuyện Bác Hồ
1
Cô giáo Nguyễn Thu Thảo giới thiệu với học sinh toàn trường cuốn sách Hồ Chí Minh - một biên niên sử.

Cuốn sách gồm 25 chương, dài gần 300 trang tái hiện tiểu sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh do dịch giả Đinh Hương và Thiên Hà biên dịch. Dưới ngòi bút của tác giả Hellmut Kapfenbeger, người đọc được dẫn dắt qua những chặng đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó là quá trình học tập của Hồ Chí Minh để tiếp thu truyền thống yêu nước của gia đình, của dân tộc, tinh hoa văn hóa Phương Đông và Phương Tây; khoảng thời gian Hồ Chí Minh ra đi bôn ba khắp thế giới để tìm hiểu xã hội tư bản và cuộc sống tại các nước thuộc địa; quá trình trưởng thành trong nhận thức và tư duy thông qua hoạt động xã hội - chính trị tại Pháp, Liên Xô…

1
Cuốn sách "Hồ Chí Minh - Một biên niên sử" do Nhà xuất bản Neues Leben, Đức ấn hành năm 2009 nhân dịp tưởng niệm 40 năm ngày mất của Người, đã ra mắt bạn đọc Việt Nam bằng tiếng Việt nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
1
Cô giáo Trịnh Ngọc Trâm giới thiệu về cuốn sách Hồ Chí Minh - một người Châu Á của mọi thời đại
1
Cuốn sách  Hồ Chí Minh – một người châu Á của mọi thời đại  được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia ấn hành nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuốn sách tuyển chọn  120 bài nói và viết của lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các nhà chính trị - xã hội của các nước, hồi ký, hồi ức của bạn bè - những người đã may mắn được sống, gặp gỡ và tiếp xúc với Bác Hồ.  Trong trái tim nhân dân Việt Nam “ Người là cha, là bac, là anh”, trong lòng bạn bè năm châu, Người là hiện thân  của “một nền văn hoá tương lai”, là “chân lý của lịch sử”, và là một “ngôi sao trên bầu trời cách mạng”.  Với  568 trang, cuốn  sách Hồ Chí Minh – một người châu Á của mọi thời đại  TS. Trần Minh Ngọc đã giới thiệu lại những bài viét, bài nói về CT Hồ Chí Minh như: “Bác Hồ”, vì sao lại gọi thế?  của Giăng la Cytuya,  Ánh mắt Bác Hồ qua suy nghĩ của Giohonna Grốttơvon, hay Hồ Chí Minh – một người châu Á của mọi thời đại  của Sêraphin Quysơn.... Qua những trang viết đó chúng ta hiểu được thêm về hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam trong lòng nhân dân thế giới.
1
Học sinh rất hứng thú với những cuốn sách mới về Bác
1
Buổi chiều cùng ngày, chương trình được diễn ra với học sinh hai khối 6-7
1
Các em học sinh khối 6 cũng rất hào hứng đón chờ những cuốn sách mới
1
Cô giáo Nguyễn Linh Giang giới thiệu cuốn sách Kể chuyện Bác Hồ
1
... Hồ Chí Minh - Người là niềm tin, niềm hy vọng, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam, Người là tấm gương ngời sáng cho bao thế hệ phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, Người vẫn sống mãi trong triệu triệu trái tim người dân Việt Nam hôm nay và mai sau... Đấy là thông điệp mà Nhà xuất bản Giáo dục mong muốn gửi đến quí bạn đọc qua bộ sách “Kể chuyện Bác Hồ” gồm 5 tập do các tác giả: Nguyễn Văn Chương, Nguyễn Hữu Đảng, Trần Ngọc Linh, Lương Văn Phú sưu tầm và tuyển chọn. Những câu chuyện thật cảm động đồng thời cũng là những bài học vô cùng quý báu sẽ đưa bạn đọc ngược thời gian trở về với làng Sen, làng Chùa...với những năm tháng Bác đấu tranh không mệt mỏi vì quyền tự do của con người, hòa bình của các dân tộc trên thế giới... cảm nhận những tình cảm nồng nàn, nhân ái Bác dành tặng cho quê hương, đất nước và con người Việt Nam...Bộ sách là tài liệu vô giá giúp ích nhiều trong việc giáo dục và rèn luyện tuổi trẻ học đường học tập tư tưởng Hồ Chí Minh đặc biệt góp phần hình thành nhân cách và giáo dục đạo lý sống, đạo lý làm người giúp các em học sinh phấn đấu để trở thành những con người hoàn mỹ.
1
Cô giáo Trịnh Ngọc Trâm giới thiệu về cuốn sách Bác Hồ với Hà Nội
Cuốn sách được các tác giả Bùi Kim Hồng, Đỗ Hoàng Linh và Nguyễn Văn Dương sưu tầm và biên soạn - Nhà xuất bản Chính trị quốc gia phát hành tháng 9 năm 2010.Nội dung cuốn sách Bác Hồ với Hà Nội sưu tầm những lời thăm hỏi ân cần, sự chỉ đạo sát sao của Người đối với nhân dân Thủ đô trong lao động, sản xuất và chiến đấu. Nhắc chúng ta nhớ về những ngày Hà Nội xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc , là trái tim của hậu phương lớn miền Bắc, chi viện cho miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng đất nước.
1
Cuốn sách 355 trang được chia làm hai phần: Phần I :Chứng nhân của nhiều thời khắc lịch sử. Phần này có gần 200 hình ảnh tư liệu quý liên quan đến hoạt động của Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội và tình cảm của nhân dân Hà Nội đối với Bác Hồ, được xếp theo trình tự thời gian. Các tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh tư liệu của các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước, đây là một nguồn tài liệu sinh động về sự quan tâm sâu sắc cùng tình yêu thương, tôn trọng của Người dành cho toàn thể nhân dân Thủ đô. Trong đó rất vinh dự khi có 1 tấm hình chụp Bác Hồ với nữ sinh trường Đồng Khánh – Trưng Vương. Phần II :Bác Hồ sống mãi trong lòng các tầng lớp nhân dân. Phần này gồm những câu chuyện kể về Bác, về những kỷ niệm của Bác với Thủ đô những ngày kháng chiến cho đến khi thắng lợi. Đó có thể là người mới chỉ được gặp Bác một lần, người được chụp ảnh cho Bác, hay người đã từng làm việc bên Bác suốt những năm tháng Người còn sống. Những mẩu chuyện khi hài hước, hóm hỉnh, khi vui mừng và có cả những khi hết sức xúc động.
1
Đây là một trong rất nhiều hoạt động mà Ban giám hiệu - Thư viện  thực hiện với mong muốn định hướng cho học sinh văn hoá đọc trong nhà trường.
Thư viện trường THCS Trưng Vương luôn chào đón học sinh tới và tìm đọc những cuốn sách hayTác giả bài viết: Ảnh: Hoàng Vân - Quang Dũng
Nguồn tin: TVnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét